Tôi luôn luôn bám lấy suy nghĩ rằng mỗi người trong chúng ta đều có thể làm được điều gì đó bé nhỏ để giảm bớt một phần nỗi thống khổ của nhân loại.

I have always held firmly to the thought that each one of us can do a little to bring some portion of misery to an end. (Albert Schweitzer)

-----------------------------------------------------------------------

Đồng Nai: Xin giúp người cha có cơ hội nuôi con


to chuc tu thien viet nam: Trong căn nhà nhỏ tại số 141, khóm H16, ấp 1, xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai, người đàn ông tên Lê Tường, 46 tuổi, nghẹn ngào kể về những tháng ngày u ám vì tai họa bất ngờ ập xuống cuộc đời mình. 

Anh Tường và con gái tại nhà số 141, khóm H16, ấp 1, xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai
Từng có nghề cắt tóc nuôi vợ con, từng có một gia đình ấm cúng ở trọ tại Bình Dương, nhưng tất cả đều tan nát khi năm 2005 anh đổ bệnh. Căn bệnh cột sống, thoát vị đĩa đệm bào mòn sức khỏe, biến anh từ một người khỏe mạnh thành một phế nhân. Chân tay co rút, cầm kéo không nổi, anh đành đi bán vé số. Cùng thời điểm đó, vợ anh bỏ về bên ngoại. 

Con gái không nỡ bỏ mặc, nên theo cha về xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai. Em trai của anh mắt bị mù, cuộc sống cũng thiếu thốn trăm bề, nhưng vẫn nhường cho hai cha con anh miếng đất nhỏ với chiều ngang 3m, dài 8m cất nhà ở tạm. Vì không có tiền đi bệnh viện phẫu thuật, mấy năm nay anh lên chùa xin thuốc Nam uống đỡ. Bây giờ bệnh của anh ngày càng trở nặng, ăn nằm một chỗ, không kiếm nổi một đồng, ăn cơm phải có người đút, tắm rửa phải có người lo... 

Một tay bé Lê Thị Quỳnh Như, học lớp 8 - con gái anh - vừa đi học, vừa chăm sóc cho ba. Lâu lâu, vợ anh cũng tằn tiện từ đồng lương công nhân mỗi tháng gởi cho hai cha con vài trăm ngàn ăn uống. Hỏi bé Quỳnh Như mong ước điều gì nhất, bé bảo: “Mong cho ba con được giúp đỡ để có tiền đi làm phẫu thuật cột sống...”. Hy vọng có nhiều tấm lòng thương giúp bé được toại nguyện, giúp cho anh Tường có cơ hội được đứng lên, khỏe mạnh trở lại để nuôi con. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ số điện thoại: 01696245275 của anh Tường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét