Tôi luôn luôn bám lấy suy nghĩ rằng mỗi người trong chúng ta đều có thể làm được điều gì đó bé nhỏ để giảm bớt một phần nỗi thống khổ của nhân loại.

I have always held firmly to the thought that each one of us can do a little to bring some portion of misery to an end. (Albert Schweitzer)

-----------------------------------------------------------------------

Thừa Thiên - Huế: người phụ nữ sống khổ hơn chết


to chuc tu thien viet nam: Hơn bốn năm nay, chị Phạm Thị Hiện (37 tuổi) sống lay lắt vì bệnh tật, nghèo đói và cả sự kỳ thị. Cuộc đời chị Hiện là chuỗi dài bi kịch. Người chồng thấy chị bị bệnh thì bỏ đi, bỏ mặc vợ và con gái. Người đàn ông khác gần nhà thương rồi đến với chị và có thêm đứa con. Nhưng anh lại có vấn đề về tâm thần nên không chăm sóc được cho mẹ con chị. Chị đành ôm hai đứa con nhỏ nương nhờ cha mẹ.
 
Ba mẹ con chị Hiện


Bệnh vảy nến và khối u khổng lồ ở tai khiến chị nhiều lần suýt chết, phải nhập viện cấp cứu. Người phụ nữ thanh xuân, khỏe mạnh ngày nào giờ gầy yếu, tàn tạ. Khắp người chị, da bong ra từng mảng, mưng mủ, chảy máu... Bệnh đã di căn vào da, xương khớp khiến chị đau khắp người. Chị thều thào như người sắp đi xa: “Tôi sống dở chết dở đã gần năm năm rồi. Không ai dám đến gần, nhiều người nói mình bị lậu, giang mai, HIV... Mình khổ đã đành, nhưng làm khổ cả cha mẹ, anh chị em. Rồi hai đứa con nhỏ (3 tuổi và 6 tuổi) sẽ sống ra sao?”.

Cha mẹ chị đã già yếu, nghèo khổ lại đông con. Họ đã bán tài sản, vay mượn hơn 100 triệu đồng để chữa trị cho chị Hiện, nhưng bệnh không thuyên giảm. Lúc ở Bệnh viện Trung ương Huế, các y bác sĩ, người nhà bệnh nhân thương tình cho chị ít thức ăn, thuốc men. Người em trai Phạm Thành (sinh viên năm 2 Trường Đại học Sư phạm Huế) ngoài giờ học lúc nào cũng túc trực chăm sóc chị khiến ai cũng cảm động.

Hoàn cảnh của chị Hiện quá bi đát, kính mong bạn đọc gần xa quan tâm, chia sẻ. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Phạm Thị Hiện (đội 2, thôn Thủy Lập, xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế), điện thoại: 01656.010.060 (Thành, em trai chị Hiện)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét