Tôi luôn luôn bám lấy suy nghĩ rằng mỗi người trong chúng ta đều có thể làm được điều gì đó bé nhỏ để giảm bớt một phần nỗi thống khổ của nhân loại.

I have always held firmly to the thought that each one of us can do a little to bring some portion of misery to an end. (Albert Schweitzer)

-----------------------------------------------------------------------

Vĩnh Long: Hai mẹ con gặp cảnh khốn cùng


to chuc tu thien viet nam: Chồng bỏ đi khi con còn nhỏ, chị Phan Thị Bảy (ảnh, ngụ ấp Tân Đông, xã Tân Quới, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) chôn nỗi đau vào lòng, dồn tất cả tình thương cho cậu con trai Nguyễn Minh Luật. Không có ruộng, chị đi làm thuê, bán vé số, giúp việc nhà, ai kêu gì làm nấy. Không phụ lòng mẹ, Luật luôn chăm chỉ học hành nên đã thi đậu cùng lúc hai trường đại học.



Năm 2012, khi con trai vào trường Đại học Cần Thơ, chi phí học hành ngày càng nhiều buộc chị Bảy phải lên thành phố làm mướn mới đủ tiền học phí cho con. Ngày 5-3-2013, sau một cơn đau đầu dữ dội, đột nhiên hai mắt của chị Bảy không nhìn thấy gì, mấy tiếng sau chị hôn mê bất tỉnh. Từ kết quả xét nghiệm, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán chị Bảy bị viêm não. 

Mẹ lâm bệnh đột ngột, Luật phải tự xoay xở vay ngân hàng chính sách 5 triệu đồng để đóng học phí, tằn tiện chi tiêu và dành tiền đi xe đò lên thăm mẹ. Túc trực trong bệnh viện, những người bà con của chị Bảy cũng nghèo, phải thay phiên nhau vừa đi làm thuê vừa chăm người bệnh, ăn cơm từ thiện để tiết kiệm từng đồng. Mới đây bác sĩ yêu cầu chuẩn bị khoảng 10 triệu đồng để phẫu thuật, nhưng cả nhà không thể kiếm đâu ra vì từ khi chị Bảy đổ bệnh đã vay nợ khắp nơi chưa trả. Tài sản duy nhất của mẹ con Luật là căn nhà tình thương đã xuống cấp không đáng giá bao nhiêu.

Những ngày này Luật đang ôn thi cuối năm, nhưng chẳng còn tâm trí học bài. Lo cho bệnh tình của mẹ, nghĩ đến những ngày tháng gian nan sắp tới, Luật sợ rằng không thểá tiếp tục được đến trường. Mong bạn đọc giúp sức để chị Bảy có tiền phẫu thuật. Chị Bảy đang nằm điều trị tại giường 38, Khoa Thần kinh, BV Nguyễn Tri Phương TPHCM.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét