Tôi luôn luôn bám lấy suy nghĩ rằng mỗi người trong chúng ta đều có thể làm được điều gì đó bé nhỏ để giảm bớt một phần nỗi thống khổ của nhân loại.

I have always held firmly to the thought that each one of us can do a little to bring some portion of misery to an end. (Albert Schweitzer)

-----------------------------------------------------------------------

Phú Yên: Hai cha con đều nằm viện

To chuc tu thien Viet Nam - Là hộ nghèo của xã, nhưng vợ chồng anh Nguyễn Văn Bé (thôn Thọ Lộc, xã Xuân Bình, thị xã Sông Cầu, Phú Yên) vẫn cố bươn chải làm lụng nuôi các con ăn học. Anh có ba đứa con thì hai đang học đại học năm thứ nhất và năm thứ 3 tại TPHCM. Vậy nhưng niềm vui không trọn vẹn khi đứa con gái út của anh là Nguyễn Thị Hồng Hương (SN 2005) không may mắc bệnh hiểm nghèo. Anh Bé kể năm 2011, Hương bị sốt thường xuyên, da xanh vàng, sụt cân. Sau khi điều trị dài ngày tại bệnh viện tại Phú Yên nhưng không khỏi, vợ chồng anh đưa con vào BV Nhi đồng 1 khám. 

Qua chẩn đoán, phát hiện bé Hương bị bệnh bạch cầu ly phô cấp (ung thư máu) và cuối năm 2011, Hương phải nhập viện Ung bướu để điều trị lâu dài. Anh Bé hàng ngày làm công nhân tại công ty đông lạnh còn vợ làm thuê đủ việc, từ rẫy cỏ thuê đến công việc nhà, để lo tiền học và thuốc chữa bệnh cho các con. Năm 2012, trong một lần đi làm, anh bị tai nạn gãy chân, phải mổ nẹp vít. Sau thời gian chữa bệnh cho con, gia đình anh không còn tài sản gì, cộng thêm tai nạn ập xuống với  người trụ cột trong gia đình, khiến gia đình càng nghèo hơn. Túng quẫn vì bệnh tật, tai nạn, anh chị phải vay khắp nơi trên 100 triệu đồng.

Thời gian gần đây, bệnh của cháu Hương có những chuyển biến tốt, nhưng mỗi tháng hai cha con phải vào viện để vô thuốc khoảng một tuần, điều trị tại lầu 2, khoa Nội 3. Những ngày nằm viện, hai cha con anh phải sống nhờ những bữa cơm từ thiện. Anh Bé nghẹn ngào cho biết thương cha mẹ, hai đứa con lớn vừa học vừa làm thêm nhiều việc để có tiền trang trải học tập. Hai vợ chồng chỉ lo cho bé Hương mà e rằng lo không nổi.

Trước tình cảnh trên, rất mong những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ bé Hương có điều kiện chữa bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ anh Nguyễn Văn Bé, điện thoại: 0987027658.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét