Tôi luôn luôn bám lấy suy nghĩ rằng mỗi người trong chúng ta đều có thể làm được điều gì đó bé nhỏ để giảm bớt một phần nỗi thống khổ của nhân loại.

I have always held firmly to the thought that each one of us can do a little to bring some portion of misery to an end. (Albert Schweitzer)

-----------------------------------------------------------------------

Quảng Nam: Khốn khổ khi con mắc bệnh hiểm nghèo

To chuc tu thien viet nam - Rời quê nghèo, vợ chồng anh Phạm Út Nhỏ (SN 1986) và chị Đinh Ngọc Yến Hương (SN 1988, cùng ngụ xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) vào TPHCM kiếm kế sinh nhai. Cả hai làm thuê nhưng nhờ tằn tiện cũng đủ sống qua ngày. Năm 2011, vợ chồng anh Nhỏ sinh được đứa con trai đầu lòng Phạm Minh Huy (ảnh) khỏe mạnh và kháu khỉnh. Nhưng rồi bất hạnh ập xuống. Được hai tháng tuổi, Huy liên tục bị sốt cao. Sau khi khám bệnh tại BV Nhi đồng 1 TPHCM, bác sĩ nghi Huy bị bệnh máu ác tính nên yêu cầu chuyển sang BV Ung bướu.
 

Không còn gì gom góp, hai vợ chồng đánh liều vay 30 triệu đồng để chữa bệnh cho con, mỗi tháng trả lãi 5%. Nhiều tháng trôi qua bệnh không tiến triển, bé lại được chuyển sang BV Truyền máu huyết học để điều trị. Số tiền vay đã cạn sạch, tiền lãi thì không kham nổi, vợ chồng anh Nhỏ không còn biết xoay xở thế nào để lo cho con. Bố mẹ ở quê cũng nghèo nên chẳng giúp được gì. Giờ đây để duy trì cuộc sống, những lúc con không vào viện, anh Nhỏ đi bán vé số dạo. Nhưng số tiền ít ỏi ấy có thấm tháp gì với khoản thuốc men, viện phí quá lớn. Chị Hương nói trong nước mắt: “Tụi em quá bế tắc rồi, giờ chỉ mong một phép màu để có điều kiện chữa căn bệnh quái ác cho con”.

Phép màu mà cả gia đình nhỏ của chị Hương đang mong chờ chính là sự chia sẻ của những tấm lòng vàng. Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng liên hệ với anh Nhỏ, ĐT: 0963598133

0 nhận xét:

Đăng nhận xét