Tôi luôn luôn bám lấy suy nghĩ rằng mỗi người trong chúng ta đều có thể làm được điều gì đó bé nhỏ để giảm bớt một phần nỗi thống khổ của nhân loại.

I have always held firmly to the thought that each one of us can do a little to bring some portion of misery to an end. (Albert Schweitzer)

-----------------------------------------------------------------------

Đắk Lắk: Người cựu chiến binh mắc bệnh hiểm nghèo


to chuc tu thien viet nam: Đã sáu năm qua, anh Hoàng Văn Thành (SN 1962, ngụ tổ 5, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk - bộ đội phục viên từng tham gia quân Việt Nam tình nguyện tại Campuchia) phải khổ sở vì chứng bệnh hiểm nghèo. 

Anh Thành vất vả đi lại trên đôi nạng gỗ

Từ năm 1997, gia đình đã chạy chữa nhiều nơi, theo đó bốn sào ruộng cũng lần lượt phải bán đi. Đến năm 2010, Bệnh viện Chợ Rẫy khám phát hiện anh bị hoại tử chỏm xương đùi hai chân (thoái hóa khớp hai bên). Theo chỉ định của bác sĩ, anh phải phẫu thuật cắt và thay chỏm xương đùi nhân tạo hai chân với kinh phí gần trăm triệu đồng...

Từ ngày phát bệnh, vợ anh đã ly dị sống với người khác. Để có tiền chữa bệnh, anh phải tận dụng sức lực còn lại ở đôi tay để đan lưới thuê với thu nhập bấp bênh chỉ hơn một triệu đồng/tháng. Trước cảnh khổ của anh, nhiều bạn bè, bà con thân thuộc đã giúp đỡ để đến tháng 2-2012, anh được phẫu thuật ghép xương chân phải. Thế nhưng sau phẫu thuật, anh chỉ ngồi được trên ghế, Bệnh viện Chợ Rẫy kiểm tra phát hiện hai ổ khớp xương đùi của anh đang bị hư nặng, cần phẫu thuật trong thời gian sớm nhất. Không có mảnh đất cắm dùi và không có bất kỳ tài sản gì đáng giá có thể bán, giờ anh Thành chỉ còn biết trông cậy sự giúp đỡ của các nhà từ thiện, để có thể tìm lại bước đi bình thường giữa cuộc đời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét