Tôi luôn luôn bám lấy suy nghĩ rằng mỗi người trong chúng ta đều có thể làm được điều gì đó bé nhỏ để giảm bớt một phần nỗi thống khổ của nhân loại.

I have always held firmly to the thought that each one of us can do a little to bring some portion of misery to an end. (Albert Schweitzer)

-----------------------------------------------------------------------

Đồng Nai: Khi tai ương ập xuống


to chuc tu thien viet nam: Nằm gần Nhà máy thủy điện Trị An, căn nhà tole lụp xụp của anh Giang Thanh Hùng (ảnh, SN 1988, quê Đồng Tháp, ngụ ấp 3, xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) đứng trơ trọi trên một gò cao. 


Đang nằm lả trên giường nghe có khách đến, anh Hùng cố gượng nhưng vẫn không ngồi lên được. Nước mắt trào ra, anh ngậm ngùi kể: “Cách đây hai tháng, trong một lần đi kéo gỗ thuê, tui bị xe máy cày chở gỗ đè lên người làm gãy đốt sống, vỡ bàng quang và đứt tủy sống. Mặc dù được các bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Đồng Nai phẫu thuật, nhưng do bị đứt tủy sống nên từ phần thắt lưng trở xuống liệt hoàn toàn, đôi chân ngày càng teo dần. Riêng bàng quang vẫn phải đặt đường ống trực tiếp mới có thể tiểu được”.

Cuộc đời của người đàn ông mới 25 tuổi này giờ gần như không còn lối thoát. Bác sĩ khuyên anh đi vật lý trị liệu để điều trị mới có thể ngồi được. Khi tìm được phòng chẩn trị y học dân tộc Thiên An (Biên Hòa, Đồng Nai), anh cũng chỉ ở đây được vài ngày vì không còn tiền. Chị Hằng (vợ anh Hùng) cho biết, các bác sĩ thấy hoàn cảnh đáng thương nên cũng tính giá thấp, miễn tiền công, chỉ tính tiền phòng, tiền ăn và tiền châm cứu, mỗi tháng khoảng 1 triệu đồng, nhưng chúng tôi vẫn không lo nổi. Hiện nguồn sống hàng ngày của gia đình chỉ dựa vào mấy đồng tiền ít ỏi của bạn bè và hàng xóm đến thăm giúp đỡ.

Tuy nhiên, điều mà hai vợ chồng anh Hùng lo lắng nhất là tương lai của hai đứa con nhỏ. Tai họa ập xuống khi hai đứa con của anh Hùng còn quá nhỏ, đứa lớn nhất mới 20 tháng tuổi, đứa nhỏ mới 4 tháng tuổi, chưa dứt sữa mẹ.

Rất mong bạn đọc gần xa dang rộng vòng tay cứu giúp anh Hùng vượt qua hoàn cảnh khó khăn này. Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng liên hệ số điện thoại của vợ anh Hùng: 0917.920.275

0 nhận xét:

Đăng nhận xét