Tôi luôn luôn bám lấy suy nghĩ rằng mỗi người trong chúng ta đều có thể làm được điều gì đó bé nhỏ để giảm bớt một phần nỗi thống khổ của nhân loại.

I have always held firmly to the thought that each one of us can do a little to bring some portion of misery to an end. (Albert Schweitzer)

-----------------------------------------------------------------------

Quảng Ngãi: Cháu bé 10 tuổi bị vẹo cột sống


to chuc tu thien viet nam: Vợ chồng anh Phạm Quốc Nhựt và chị Nguyễn Thị Thu Ba (quê ở thôn 3, xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi, hiện tạm trú tại số nhà 155/2 đường số 8, tổ 17, khu phố 1, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức) có con trai duy nhất là bé Phạm Bá Thương (SN 2003). 

Cháu Thương và anh Nhựt


Từ khi mới ra đời, bé Thương mắc chứng bệnh vẹo cột sống, lưng gù. Không cầm lòng trước sự đau đớn của con, anh chị vay mượn tiền hàng xóm đưa Thương lên BV Nhi đồng 1 (TPHCM) điều trị, phát hiện cháu bị mắc thêm căn bệnh hẹp động mạch thận. Theo lời các bác sĩ điều trị, cần phải phẫu thuật hẹp động mạch thận trước.

Anh chị Nhựt đã bán hết đồ đạc quý giá trong nhà, vay mượn thêm từ người thân được 70 triệu đồng phẫu thuật cho con. Bệnh hẹp động mạch thận được chữa trị không lâu thì bé Thương lại trải qua ca phẫu thuật thứ hai nẹp lại cột sống và mua các thiết bị như đốt sống giả, chi phí trên 60 triệu đồng. Tưởng rằng mọi chuyện sẽ tiến triển tốt nhưng trong một buổi đi học, đỉnh xương cột sống của bé Thương bỗng nhiên xuất huyết ngoại do nẹp đã bị lệch. Để không bị chèn ép dây thần kinh có thể gây bại liệt hai chi dưới, bác sĩ khuyên nên phẫu thuật sớm cho bé. Chi phí ca phẫu thuật là 40 triệu đồng.

Hoàn cảnh gia đình anh Nhựt rất khó khăn, nhà cửa bán hết, anh phải thuê đất chăn nuôi heo nhưng vì dịch nên đàn heo đã bị đem đi tiêu hủy. Hiện ngoài bé Thương, anh chị còn phải nuôi hai đứa con gái còn nhỏ nên không biết lấy tiền đâu phẫu thuật cho Thương. 

Thay lời cha mẹ, cháu Thương xin được sự giúp đỡ của quý cô bác gần xa để có tiền chỉnh lại cột sống và sửa tấm lưng trở lại bình thường. Cháu Thương hồn nhiên nói: “Xin cho con một hình hài như các bạn khác, để con được đến lớp”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét