Tôi luôn luôn bám lấy suy nghĩ rằng mỗi người trong chúng ta đều có thể làm được điều gì đó bé nhỏ để giảm bớt một phần nỗi thống khổ của nhân loại.

I have always held firmly to the thought that each one of us can do a little to bring some portion of misery to an end. (Albert Schweitzer)

-----------------------------------------------------------------------

Kiến trúc sư Phan Thành Một

Nếu nghề bác sĩ nắm giữ sự sống cho con người, nghề làm báo định hướng dư luận xã hội thì nghề Kiến trúc sư cũng tạo ra những dấu ấn mạnh mẽ cho riêng mình đó là để lại những công trình cho hậu thế.


Kiến trúc là một ngành đặc thù nằm giữa hai lĩnh vực: Nghệ thuật và Kỹ thuật. Một Kiến trúc sư thành công là người biết dung hòa hai mảng có vẻ mâu thuẫn đó trong công việc. Vừa sáng tạo, lãng mạn lại vừa phải nắm vững và cập nhật công nghệ, gò mình vào các tính toán khô cứng. Nhưng chính hai mặt tưởng như mâu thuẫn ấy lại tương hỗ nhau, giúp người Kiến trúc sư sáng tạo ra những sản phẩm kiến trúc đạt đến sự cân bằng hoàn hảo.

Nghề chọn người hay người chọn nghề?

Nếu những nghề khác thường được “người chọn nghề”, thì với nghề Kiến trúc sư, thì phần nhiều lại đúng với khái niệm "nghề chọn người” vì nếu không có lòng say nghề, có một chuyên môn giỏi cộng thêm tố chất thuộc về 'bẩm sinh' thì sẽ khó trụ lại được với nghề. Kiến trúc sư được ví như những nhà toán học mang tâm hồn bay bổng, lãng mạn của người nghệ sĩ. Nghề Kiến trúc sư đòi hỏi sự chính xác cân bằng hài hòa trong từng phép tính và khối óc thẩm mỹ cao để cho ra đời những sản phẩm kiến trúc đẹp, có tỉ lệ vàng (golden ratio) và an toàn, tiện lợi cho người sử dụng.

Nhiều  bạn trẻ cho rằng Kiến trúc sư là một nghề hái ra tiền, tuy nhiên, đó chỉ là góc nhìn từ bên ngoài. Để đạt được cái lý tưởng như người ta vẫn nói về nghề kiến trúc, Kiến trúc sư phải phấn đấu rất nhiều, phải khẳng định rất nhiều. Tài năng của họ chủ yếu là do năng khiếu bẩm sinh về mỹ thuật, khả năng tính toán về kỹ thuật, tài chính, và những kinh nghiệm tích lũy được theo năm tháng. Những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm của ngành Kiến trúc do Kiến trúc sư Phan Thành Một nghiên cứu cho thấy 

Kiến thức chuyên ngành: có thể chia làm 2 loại:

Kiến thức cứng (mang tính quyết định): nắm vững các nguyên lý thiết kế, nguyên ký cấu tạo để thiết kế các công trình kiến trúc, quy hoạch; đọc, hiểu và triển khai ý đồ, bản vẽ kỹ thuật đúng, đầy đủ, chính xác theo quy định (đặc biệt cần đối với kiến trúc sư chủ trì và triển khai thiết kế);

Kiến thức mềm (mang tính bổ trợ): vật lý kiến trúc, hình họa, kinh tế xây dựng, kỹ thuật điện, nước,…


Kỹ năng:

Kỹ năng cứng: khả năng sử dụng thành thạo các phần mềm tin học chuyên ngành: autocad, photoshop, 3D MAX, corel draw, powerpoint…

Kỹ năng mềm: kỹ năng thuyết trình báo cáo; kỹ năng tư duy, quan sát , sáng tạo, chủ động trong công việc, kỹ năng làm theo nhóm; kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, quan hệ xã hội.

Với kinh nghiệm gần 30 năm hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng, kiến trúc sư Phan Thành Một đã trực tiếp tham gia thiết kế hàng trăm công trình lớn nhỏ trên khắp Việt Nam. Trong đó, mỗi công trình là một tác phẩm, để lại dấu ấn sâu sắc và sự khác biệt mạnh mẽ trong phong cách thiết kế, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế nhà ở.

Kiến trúc sư Phan Thành Một hiện là nhà tài trợ cho website Tổ chức từ thiện Việt Nam, trang web luôn cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến những mảnh đời bất hạnh cần giúp đỡ, những tấm gương sáng, bàn tay nhân ái trên toàn quốc.

Khi bạn cần liên hệ Kiến trúc sư Phan Thành Một, vui lòng gọi: 0903347046