Tôi luôn luôn bám lấy suy nghĩ rằng mỗi người trong chúng ta đều có thể làm được điều gì đó bé nhỏ để giảm bớt một phần nỗi thống khổ của nhân loại.

I have always held firmly to the thought that each one of us can do a little to bring some portion of misery to an end. (Albert Schweitzer)

-----------------------------------------------------------------------

Tổ chức từ thiện Việt Nam

Tổ chức từ thiện Việt Nam


Lời giới thiệu

"Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy. Ta có thêm ngày nữa yêu thương !"

Một ngày nữa lại trôi qua, chúng ta lại thêm một ngày bình yên với cuộc đời, không ai biết ngày mai sẽ ra sao, nhưng cuộc sống hiện diện trước mắt vẫn còn những số phận, những nỗi đau quá nghiệt ngã. "Hạnh phúc nằm trong sự chia sẻ", câu nói ấy tự bao giờ đã là điểm tựa tinh thần, là phương châm sống của Tổ chức từ thiện Việt Nam

Cha ông ta có câu “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”. Có lẽ câu ca dao trên đã tồn tại như một đạo lý sống luôn nằm trong cái Tâm của mỗi người dân Việt Nam: đó là yêu thương, đó là sẻ chia, là đùm bọc nhau cùng vượt qua hoạn nạn, khó khăn trong cuộc sống.

Tổ chức từ thiện Việt Nam


Trong quá trình thực hiện các Dự án tại nhiều tỉnh, thành trên đất nước Việt Nam, chúng tôi đã được gặp rất nhiều cảnh đời cơ cực mưu sinh, biết bao người già neo đơn không nơi nương tựa, thiếu ăn, thiếu mặc, những đứa trẻ thơ không biết con chữ bẻ đôi hay mồ côi, tật nguyền, những số phận từng ngày chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo, nan y,… và tất cả họ đang rất cần tới sự động viên, chia sẻ và giúp đỡ. 

Đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, để có thể giúp đỡ, mang lại niềm vui cho họ là điều vô cùng cần thiết và ý nghĩa. Đặc biệt với những người kém may mắn phải mang trong mình những căn bệnh thì tình yêu thương, sự chia sẻ lại càng quan trọng và ý nghĩa hơn, không chỉ giúp họ có thêm niềm vui trong cuộc sống, mà còn có thể tiếp thêm sức mạnh để họ chiến thắng vượt qua bệnh tật .

Chúng tôi là những người may mắn hơn họ và chúng tôi rất cảm thông, muốn làm một việc gì đó để chia sẻ, giúp đỡ họ. Với mục đích đưa những hoàn cảnh, mảnh đời bất hạnh đến những nhà hảo tâm thực sự; muốn đưa được các nhà hảo tâm đến gần hơn với những hoàn cảnh khó khăn, đúng người đúng hoàn cảnh, nên chúng tôi đã xây dựng và chính thức thành lập website Tổ chức từ thiện Việt Nam. 

Website ra mắt vào năm 2011 với toàn bộ chi phí hoạt động được tài trợ bởi Công ty sản xuất Cồn thạch Hỏa Long và Công ty thám tử tư Kỳ Phát. Trang web luôn cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến những mảnh đời bất hạnh cần giúp đỡ, những tấm gương sáng, bàn tay nhân ái trên toàn quốc.

Website này được lập ra vì mục đích nhân đạo, không vụ lợi, kết nối giữa các Mạnh thường quân và những người cần giúp đỡ. Vì vậy, chúng tôi không nhận tiền, hiện vật đóng góp trực tiếp từ các nhà hảo tâm. Mong các nhà hảo tâm giúp đỡ theo địa chỉ, số liên lạc có ghi cụ thể trong nội dung từng bài viết.

Biết rằng, một con én chẳng làm nên mùa xuân, nhưng nếu mỗi người chúng ta chung tay góp sức, mở rộng vòng tay nhân ái của mình, mang cái tình giữa con người với nhau để góp phần nào đó sẻ chia với những mảnh đời kém may mắn. Những tấm lòng dù lớn hay nhỏ nhưng gộp lại sẽ tạo thành món quà lớn, hết sức ý nghĩa, là niềm động viên tiếp thêm hy vọng cho cuộc sống.

Làm từ thiện không chỉ có cho đi mà còn là nhận lại. Từ Thiện không chỉ là ở vật chất, mà còn thể hiện qua hành động, lời nói và sự sẻ chia của chúng ta.

Khi ta biết chia sẻ cũng là cơ hội để chúng ta trả ơn cuộc đời vì bởi:

Nhận Đời Manh Áo Bát Cơm

Trao Đời Tất Cả Tấm Lòng Thanh Cao
-----------------------------------------------------------

Mong mọi người hãy đem những bài viết, trường hợp được đăng trên website Tổ chức từ thiện Việt Nam cho nhiều người cùng biết bằng cách Chia sẻ (share) lên trang web hoặc Mạng xã hội của mình (Facebook, G+, Twitter,...)

Mọi người nếu biết những hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc cần giúp đỡ vui lòng cung cấp thông tin cho chúng tôi qua số: 0945555336 hoặc Email: tochuctuthienvietnam@gmail.com