Tôi luôn luôn bám lấy suy nghĩ rằng mỗi người trong chúng ta đều có thể làm được điều gì đó bé nhỏ để giảm bớt một phần nỗi thống khổ của nhân loại.

I have always held firmly to the thought that each one of us can do a little to bring some portion of misery to an end. (Albert Schweitzer)

-----------------------------------------------------------------------

Long An: Xin giúp anh sinh viên nghèo thoi thóp từng ngày


To chuc tu thien: Giữa lúc tương lai đang rộng mở, bất hạnh bỗng dưng đổ ập xuống khiến chàng sinh viên nghèo Hồ Minh Tây (ảnh, SN 1986, ngụ ấp Lập Trung, xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) phải bỏ dở việc học, để lại khoản nợ cho gia đình hơn 100 triệu đồng, còn sự sống của anh giờ như “ngọn đèn dầu treo trước gió”. 



Nằm co ro trên chiếc võng với đôi chân sưng phù, cánh tay trái đầy những vết lồi lõm, còn cơ thể đang teo dần, gần năm năm qua Tây phải đi lọc máu vì căn bệnh suy thận mạn. Tây cho biết, năm 2008, khi đang là sinh viên năm thứ ba trường Đại học Marketing TPHCM, anh bỗng phát hiện chân tay phù nề. Tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM), Tây được cấp cứu vì bị suy thận mạn độ 6, buộc phải tiến hành lọc máu. Cùng lúc, các bác sĩ tiếp tục phát hiện Tây có thêm nhiều chứng bệnh nan y khác như: hở van tim, huyết áp cao... Chính những căn bệnh nan y ấy đã đẩy bệnh suy thận mạn của Tây trầm trọng hơn. “Hiện giờ mỗi tháng em phải lọc máu đến 15 lần, sức khỏe rất yếu, có lúc lọc máu xong vẫn không sao đứng dậy nổi, các bác sĩ phải cho uống thuốc bổ sung canxi. Nhiều đêm nằm ngủ nhưng em không sao chợp mắt được, phải ngồi thở dốc. Có lúc buồn chán nản quá, em chỉ muốn ngủ một đêm rồi đi luôn”, Tây vừa nói vừa rơm rớm nước mắt.

Cha mẹ Tây sống bằng nghề làm thuê làm mướn thu nhập bấp bênh, nên từ ngày Tây đi lọc máu, mọi chi phí đều trông chờ vào lòng hảo tâm của người thân, hàng xóm. Các bác sĩ ở Khoa Thận nhân tạo cho biết, để cải thiện tình trạng suy thận, Tây cần được ghép thận. “Tuy nhiên với số tiền hơn 150 triệu đồng cho ca ghép thận thì suốt cả cuộc đời này tui cũng không thể kiếm đâu ra để ghép thận cho con. Đó là chưa kể số nợ hơn 100 triệu đồng mượn của người thân, hàng xóm”, chị Nguyễn Thị Hồng Cúc, mẹ Tây, nói.

Rất mong những tấm lòng hảo tâm mở rộng vòng tay giúp đỡ Tây có điều kiện chữa trị bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 072.3737.848 của gia đình anh Tây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét