Tôi luôn luôn bám lấy suy nghĩ rằng mỗi người trong chúng ta đều có thể làm được điều gì đó bé nhỏ để giảm bớt một phần nỗi thống khổ của nhân loại.

I have always held firmly to the thought that each one of us can do a little to bring some portion of misery to an end. (Albert Schweitzer)

-----------------------------------------------------------------------

Quảng Trị: Xin giúp đỡ một gia đình bất hạnh


To chuc tu thien Viet Nam: Anh Nguyễn Văn Thân (SN 1956, quê Hải Lăng, Quảng Trị) mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Năm 1984, anh lưu lạc vào huyện Tân Phú, Đồng Nai rồi nên duyên với chị Nguyễn Thị Điệp và có với nhau hai con gái. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, đầu năm 2010 chị Điệp lại ốm nặng nên anh Thân đành bán hết nhà cửa, ruộng vườn chữa trị cho vợ. 

Hai chị em Hiền, Oanh cần sự giúp đỡ của các Mạnh Thường Quân, cộng đồng, xã hội
Do gặp bệnh nan y, chị Điệp qua đời, anh Thân gà trống nuôi con với đống nợ nần. Thương cảnh ba bố con anh Thân phải đi ở trọ, một người dân tốt bụng đã cho ít đất rồi dựng căn nhà mái tôn để cha con tá túc qua ngày. 

Từ ngày mẹ mất, em Nguyễn Thị Hiền (SN 1995, học cấp 3) lo nghĩ nhiều dẫn đến bệnh trầm cảm nặng, không muốn tiếp xúc với ai. Hôm chúng tôi lên, thấy người lạ Hiền chạy vụt ra ngoài như bị ai đuổi, gọi mãi vẫn không chịu vào. Còn bé Nguyễn Thị Kiều Oanh (SN 2002, học cấp một) bị bệnh động kinh, suyễn từ nhỏ. Không có tiền điều trị nên nhiều đêm Oanh lên cơn co giật khiến anh Thân phải ôm con lên bệnh viện. Bị bệnh tật lại thiếu ăn, hai chị em Hiền, Oanh xanh xao, gầy đét như cành củi khô. Để có tiền mua gạo và tiền học cho hai con, anh Thân làm đủ nghề, từ bốc vác, chặt cây, làm vườn, phụ hồ, mỗi ngày cũng kiếm được 80 đến 100 ngàn đồng. Thời gian gần đây do lao lực, suy nghĩ nhiều nên sức khỏe anh Thân dần yếu đi, bệnh gai cột sống hành hạ.

Ông Đỗ Chắt, người hàng xóm, cho biết: “Hoàn cảnh của ba cha con anh Thân thật đáng thương, từ ngày vợ mất lại càng trở nên khốn cùng. Nay hai cháu bệnh tật, sức khỏe anh Thân ngày một yếu đi, không làm được gì nhiều. Bà con ở đây ai cũng khó khăn, ngoài lon gạo, mớ rau giúp nhau qua ngày thì không có gì hơn”. Rất mong những tấm lòng hảo tâm sẽ đến với gia đình anh Thân. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về anh Nguyễn Văn Thân, ngụ tổ 6, khu 11, thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, Đồng Nai, điện thoại 01638434589

0 nhận xét:

Đăng nhận xét